Theo ghi nhận của phóng viên tại một số chợ dân sinh truyền thống ở khu vực quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... mặt hàng hoa quả tươi đang được bán với mức giá tương đối hợp lý.
Đang dạng các loại trái cây vào hè. Ảnh: Bích Ngọc |
Theo đó, thanh long ruột đỏ có giá từ 33.000 - 40.000 đồng/kg, hồng xiêm có giá 40.000 đồng/1kg, táo đỏ có giá 124.000 đồng/kg, dưa lưới có giá 70.000 đồng/kg, cam sành giá 35.000 - 65.000 đồng/kg, măng cụt giá 35.000 - 95.000 đồng/kg, bưởi da xanh giá 30.000 - 90.000 đồng/kg, xoài cát Hòa Lộc giá 80.000 đồng/kg, đu đủ giá 20.000 - 50.000 đồng/kg, nhãn giá 120.000 - 200.00 đồng/kg, đào giá 80.000 đồng/kg, mãng cầu có giá 80.000 - 90.000 đồng/1kg...
Những ngày cao điểm nắng nóng ghi nhận lượng khách mua hàng tăng cao, khiến nhiều tiểu thương phấn khởi. Chị Lâm, bán hàng tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Cam, lựu, quýt và một số loại trái cây khác như bơ, mãng cầu, xoài... là những mặt hàng bán chạy nhất. Đây là những loại trái cây nhiều nước và chứa nhiều vitamin, vừa có thể ép nước, xay sinh tố nên rất được nhiều khách hàng chọn mua để giải nhiệt”.
Du khách nước ngoài chọn mua trái cây Việt Nam. Ảnh: Bích Ngọc |
Mặt khác, nhiều loại trái cây nhập khẩu như nho, dâu tây, táo... dù đang được bán với giá khá cao tuy nhiên tại các chợ đầu mối, chợ online và các siêu thị bán lẻ vẫn có tình trạng “cháy” hàng.
Cụ thể, tại siêu thị hoa quả bán lẻ, nho Úc được bán với mức giá 109.000 đồng/kg, quýt Úc giá 70.000 đồng/kg, cam Úc giá 39.000 đồng/kg; nho đen Úc giá 190.000 đồng/kg; nho xanh không hạt có giá 190.000-350.000 đồng/kg...; siêu thị WinMart cũng đang bán cam Úc ruột đỏ với mức giá từ 149.000 đồng/kg, nho đen Úc có giá 215.000 đồng/kg, táo New Zealand giá 229.000 đồng/kg, dâu tây New Zealand có giá 250.000-395.000/kg...
Ngoài ra, các loại trái cây nội địa cũng có giá tương đối “mềm” như chôm chôm giá 45.000 đồng/kg, dưa hấu giá 10.000 - 35.000 đồng/kg, mận cơm giá 15.000 - 25.000/kg, na giá 25.000 - 50.000 đồng/kg.../.
Có thể thấy, sức tiêu thụ mặt hàng trái cây vào mùa hè tăng mạnh xuất phát từ việc người dân ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Hiện nay người tiêu dùng không chỉ lựa chọn các sản phẩm trái cây ngon, đẹp mắt, giá cả hợp lý mà còn phải có lợi cho sức khỏe. Xu hướng này đòi hỏi các chủ buôn, đơn vị cung cấp lớn như siêu thị, cửa hàng bán lẻ phải chú trọng nguồn hàng nhập vào đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu và tiêu chuẩn của thị trường. |